Phù Thế phù thành – Tân Di Ổ – (Chương 1.4)

Bây giờ thì Triệu Tuần Tuần đã rõ, người bề trên của nhà họ Tạ đến, không chỉ có cô mà còn có cả chồng cô nữa!

Chàng trai ấy, trước đó cứ cúi đầu xem gì đó trên điện thoại, Triệu Tuần Tuần không để ý gì đến anh ta và cứ tưởng đó là người qua đường. Bây giờ thì chàng trai đó đứng bên cạnh Thiệu Giai Thuyên, mỉm cười với “vợ chồng đứa cháu họ”. Triệu Tuần Tuần liếc nhìn người ấy một cái, rồi cúi đầu xuống, sau đó lại ngẩng đầu lên nhìn lại người ấy một lần nữa. Không ngờ lúc đó ánh mắt của người ấy cũng đang dừng ở trên người cô, khiến cô cảm thấy bối rối. Mặc dù nói rằng ai cũng yêu cái đẹp, nhưng không thể để chuyện đó xảy ra với chồng của bạn, huống hồ đây lại là chồng của cô họ.

Tạ Bằng Ninh đứng bên cạnh dường như cũng ngây người một lát rồi mới nhớ ra là dù sao cũng cần phải có lễ độ, nên hướng về người ấy gật đầu chào. Thì ra anh cũng không biết đến người họ hàng ấy. Nhưng Triệu Tuần Tuần thấy cảm phục vì sự trầm tĩnh của anh, anh không hề hỏi xem cô đã lấy chồng lúc nào, mà chỉ nhìn Thiệu Giai Thuyên, nói: “Liệu hành lý có thể tìm thấy ngay không?”.

Thiệu Giai Thuyên đáp: “E rằng không được, nhiều khả năng là nhân viên của hãng hàng không đã trả nhầm mất rồi. Vì vậy chúng tôi phải ở lại làm thủ tục đã”.

Tạ Bằng Ninh nhìn đồng hồ, “Để cháu cùng vào hỏi xem sao. Tốt nhất là nhanh chóng về nhà. Biết cô về, cả gia đình anh họ từ huyện cũng lên cả, con trai anh ấy ngày mai còn đi học, ăn tối xong họ phải quay trở về ngay. Còn có cả bà dì nữa, bà từ rất xa tới, bởi đã lâu mọi người không được gặp cô nên rất mong được đoàn tụ một bữa”.

“Tôi biết”, vẻ mặt của Thiệu Giai Thuyên cũng rất lo lắng, “Nhưng chúng tôi vừa hỏi rồi, nhân viên phụ trách làm thủ tục giải quyết các vấn đề về thất lạc hành lý đã thay ca và đi ăn cơm rồi, phải chờ một lúc nữa họ mới quay về. Vả lại cũng không thể vứt bỏ hành lý mà ra về được, đúng không”.

Người yêu của Thiệu Giai Thuyên từ nãy đến giờ vẫn im lặng, bây giờ mới lên tiếng, anh vỗ vai Thiệu Giai Thuyên, nói: “Hay là mọi người cứ về trước đi, để anh chờ ở đây là được rồi. Để cho cả nhà lớn bé phải đợi như vậy cũng không ổn. Hơn nữa, túi hành lý ấy là của anh”.

“Không được, em làm sao có thể để anh ở lại đây một mình được!” Thiệu Giai Thuyên ngả đầu vào vai người yêu, từ chối không chút đắn đo.

Người yêu của Giai Thuyên cũng đưa tay ôm lấy cô, cười: “Ngốc ạ, chúng ta còn có cả một khoảng thời gian rất dài ở bên nhau, đâu cần một chút thời gian này?”.

Trước cảnh thân thiết của hai người ấy, Tạ Bằng Ninh và Triệu Tuần Tuần không khỏi cảm thấy mất tự nhiên. Tạ Bằng Ninh hắng giọng hai cái, cuối cùng tìm ra một biện pháp dung hòa nhất

“Hay là thế này, để anh đưa Giai Thuyên về trước, còn Tuần Tuần ở lại cùng với… chú để giải quyết chuyện hành lý, sau đó anh sẽ cố gắng quay lại thật nhanh để đón hai người. Nếu giải quyết vấn đề hành lý ở đây xong sớm thì em cứ chủ động gọi taxi về. Em biết khách sạn ấy ở chỗ nào rồi, đúng không?”

“Sao cơ, em ư?” Triệu Tuần Tuần chỉ còn biết đáp lại như thế.

Ông chú trẻ măng, cười nói: “Tôi đường đường là một đại nam nhi mà lại cần có người kèm sao? Hơn nữa, tôi cũng đã từng ở thành phố G mấy năm rồi…”.

Tạ Bằng Ninh cắt ngang lời của chú, “Chú là khách, dù nói thế nào cũng không thể để chú ở đây một mình được. Thật lòng xin lỗi, nếu không phải vì một nửa số người trong gia đình phải trở về nhà ngay trong tối nay thì cũng không đến mức phải vội thế đâu”.

Thiệu Giai Thuyên vẫn có vẻ không được thoải mái lắm, nhưng dù sao thì sự mong ngóng của người thân cũng rất gấp gáp, trong chốc lát không thể nghĩ ra cách gì tốt hơn, bèn dặn dò người yêu thêm mấy câu rồi theo Tạ Bằng Ninh vội vàng ra xe.

1 thoughts on “Phù Thế phù thành – Tân Di Ổ – (Chương 1.4)

  1. Pingback: [Mục lục] Phù thế phù thành – Tân Di Ổ « BachVietBooks

Bình luận về bài viết này