Mùa đông ấm áp – Chương 1 – Phần 3

Tôi đã mơ một giấc mơ dài. Mơ thấy mình được những quả khinh khí cầu bao quanh, chậm rãi đưa lên không trung, nhẹ nhàng bay qua rất nhiều nơi, căn phòng sang trọng bày đủ loại búp bê nhiều màu sắc đó, những chiếc giá lớn treo trong khu giải trí đầy tiếng cười nói vui vẻ đó… Rất tĩnh lặng, không hề có chút âm thanh huyên náo nào.

Nhưng những quả khinh khí cầu đang mang tôi bay lên cao đó bỗng “bụp bụp” liên tiếp nổ tung từng quả một. Tôi không kịp trở tay, hụt hẫng rơi xuống từ những đám mây. Cho dù có kêu gào như thế nào, tôi vẫn bị rơi vào một không gian vô cùng rộng lớn, không có tiếng nói, không có hơi thở cùng cảm giác không biết bấu víu vào đâu.

Rồi tôi tỉnh lại, xung quanh là một màu trắng đến hoa cả mắt. Đôi mắt phải khó khăn lắm mới mở ra được càng thêm đau nhức bởi những sắc trắng đó. Đầu tiên tôi nhìn thấy ánh mắt lo lắng của mẹ. Thấy tôi tỉnh lại, mẹ lập tức ôm chặt tôi vào lòng, bật khóc nức nở.

Tôi bị ôm chặt tới nỗi cảm thấy rất đau, muốn cố gắng đẩy mẹ ra nhưng chợt phát hiện mình vô cùng yếu ớt. Tôi bỗng cảm thấy tuyệt vọng, không khí dường như đầy ắp những luồng khói đen đậm đặc, cuồn cuộn tấn công về phía tôi, vô cùng nóng bỏng khiến tôi thật khó thở.

Tôi đã không thể nói được nữa.

Tôi há to miệng nhưng không thể phát ra âm thanh nào, bố đang đứng cạnh thấy thế vội chạy đi gọi bác sĩ tới khám. Tiếp đó là một loạt các cuộc kiểm tra hệ thống, những y cụ lạnh ngắt đó cứ được đặt lên đặt xuống trên mặt, trên người tôi. Sau đó, tôi nhìn thấy vị bác sĩ già trong tấm áo blouse trắng như ông già Noel nhìn bố mẹ tôi rồi lắc đầu.

Tôi đã không thể nói được như vậy đấy. Họ đều nói đó là trở ngại về mặt tâm lý. Dù mẹ tôi có khóc lóc vật vã thế nào đi nữa, dù bác sĩ tâm lý có thử mọi cách thế nào đi nữa, nhưng mùa đông năm mười tuổi ấy, tôi đã trở thành một đứa trẻ câm.

Một thời kỳ niên thiếu yếu ớt và mong manh hơn thế mới thực sự bắt đầu.

One thought on “Mùa đông ấm áp – Chương 1 – Phần 3

  1. Pingback: MÙA ĐÔNG ẤM ÁP | BachVietBooks

Trả lời

