Hãy nói yêu em – Chương 9.1

Chương 9

Kelsey đang cảm thấy gần như phát ốm. Nàng không biết giải thích thế nào về chuyện mình vừa làm. Và nàng thể giải thích bởi không thể nghĩ ra điều gì rành mạch khi Derek cứ cau có với nàng. Điều duy nhất rõ ràng trong tâm trí nàng khi đó là chuyện anh đã mua nàng. Chính anh ta. Người khiến nàng cảm thấy bối rối. Người duy nhất trong ba người nàng đã hi vọng không phải là người mua nàng.

Lạy Chúa lòng lành, giờ nàng hiểu tại sao mình đã hi vọng rằng đó không phải là anh. Anh khiến nàng hoang mang quá nhiều, nàng không thể nghĩ gì.

“Tôi đang chờ đây, cô Langton.”

Chờ? Chờ gì cơ? Ồ vâng, chờ nghe lý do tại sao nàng tát anh. Nghĩ đi, đồ ngốc!

“Ngài làm tôi giật mình”, nàng nói.

“Giật mình?”

“Vâng, giật mình. Tôi không ngờ đến chuyện ngài tấn công tôi như thế.”

“Tấn công em?”

Nàng co rúm mình trước âm lượng anh đang nhanh chóng đạt tới. Nàng đang làm hỏng cuộc giải thích này. Làm sao có thể khiến cho anh hiểu được mà không phải công nhận nàng đã là một con ngốc thế nào. Tại sao nàng lại không hỏi ngay lập tức ai trong bọn họ là người mua nàng chứ? Nàng đáng lẽ phải hỏi. Thực sự thì, nàng đáng lẽ ra phải được thông báo. Nhưng nàng không bao giờ thừa nhận.

“Một từ hơi quá.” Nàng công nhận. “Nhưng tôi không quen với việc bị kéo vào lòng một người đàn ông và, vâng, như tôi đã nói, nó khiến tôi hoảng hốt và… tôi đã phản ứng trước khi kịp suy nghĩ…”

Nàng không nói hết. Anh vẫn đang cau có, khiến nàng không nghĩ ra lời bào chữa nào nữa. Chẳng còn gì ngoài chuyện thú nhận sự thật:

“Được thôi, nếu như ngài thực sự muốn biết, tôi đã không biết ai trong các ngài trả giá cho tôi. Tôi chỉ nghe thấy cái tên ‘Quý ngài Malory’ được nhắc tới, và rồi Jeremy được gọi là ngài Malory…“

“Chúa nhân từ!” Anh kêu lên. “Em đã nghĩ em họ tôi, Jeremy, đã mua em ư?”

Sự sửng sốt của anh hiện ra. Nàng gật đầu khi vẫn đỏ mặt.

“Kể cả khi em được đưa tới nhà của tôi sao?” Anh muốn được làm rõ.

Nàng gật đầu lần nữa, nhưng nói thêm: “Ngài đã nói đó chỉ là tạm thời. Tôi đã đoán rằng trẻ như ngài Jeremy, có thể ngài ấy vẫn sống cùng cha mẹ, vậy nên chắc hẳn ngài ấy đã yêu cầu ngài lo chuyện sắp xếp chỗ ở qua đêm cho tôi. Tại sao ngài không để ý khi tôi hỏi liệu chúng ta có qua đón ngài ấy sáng nay chứ?”.

Anh khiến nàng lúng túng khi mỉm cười: “Thực sự thì, cô bé, tôi đã lo rằng em có thể trở nên say mê thằng quỷ đó. Đó không phải lần đầu. Cậu ta có sức ảnh hưởng đó lên phái đẹp bất chấp tuổi đời của cậu ta”.

“Vâng, ngài ấy đúng là đẹp trai một cách khác thường.” Nàng đồng ý, rồi ngay lập tức ước rằng mình đã không nhận xét gì cả. Anh không cười nữa.

“Tôi cho rằng em hiện giờ đang thất vọng, khi bị kẹt với tôi thay vì cậu ta?”

Chuyện anh hỏi câu đó thực sự không may mắn chút nào. Sự thật được viết trên khuôn mặt nàng trước khi nàng có câu nói dối trong tay để cố gắng bảo đảm với anh:

“Không, dĩ nhiên là không rồi.”

Cái biểu hiện hoài nghi ngay lập tức của anh cho thấy anh rõ ràng không tin nàng, nhưng nàng sẽ không làm mọi chuyện tệ hơn bằng cách cố gắng giải thích thêm. Jeremy đã đơn thuần khiến nàng ngần ngại bởi vẻ ngoài đẹp trai của anh, nhưng quý ngài Malory này khuấy động mọi thứ trong nàng khiến nàng không nghĩ ngợi được. Với Jeremy, nàng đã nghi ngờ mọi chuyện có thể khá là đơn giản. Với người đàn ông này, nàng không nghĩ có điều gì đơn giản được. Chắc chắn nàng sẽ yêu thích Jeremy, vì mối quan hệ mà nàng cùng anh bước vào sẽ không có gì phức tạp cả.

Khi anh không nói gì, chỉ tiếp tục nhìn đầy nghi ngờ, bất chấp chuyện biết rằng nàng không nên nói gì cả, nàng trở nên phòng vệ và nói một cách cứng nhắc:

“Tôi có thể bảo đảm với ngài, ngài Malory, rằng tôi cảm thấy ngài thích hợp hơn rất nhiều so với hai quý ngài mà ngài đã trả giá cao hơn. Tuy nhiên, tôi đã không nhận ra rằng những sở thích của tôi có ảnh hưởng tối thiểu nhất định trong giao dịch của các ngài. Tôi đã không được hỏi liệu ngài sẽ làm thế. Lựa chọn đó đã không được tính trong vụ thỏa thuận mà tôi đã đồng ý. Hay ngài muốn nó là vậy?”

Giành lại ưu thế so với anh làm anh mỉm cười, cho dù cảm xúc không hề chạm được tới ánh mắt anh. Anh cất tiếng, giọng anh khô khốc:

One thought on “Hãy nói yêu em – Chương 9.1

  1. Pingback: Hãy nói yêu em – Johanna Lindsey | BachVietBooks

Trả lời

