Nơi cuối con đường – chương 6.2

Lâm Nặc chẳng mấy để tâm, có lẽ do tâm trạng nên lúc này những giọt nước mưa mát lạnh lại cực kỳ đáng yêu. May là cổng trường chỉ cách lớp học vài trăm mét, cô lấy túi che đầu, chạy vội ra ngoài.

Ra khỏi cổng trường là đến trạm xe, đúng giờ tan tầm, xe buýt chật cứng người, sương mù xám xịt bao phủ, chỉ thấy trước mắt một vùng tối đen kìn kịt.

Lâm Nặc đợi một lúc lâu bèn quyết định đón taxi.

Như mọi khi, phải đứng xếp hàng từng người lên một, mãi mới đến lượt cô, bác tài lại nói vì phải giao ca nên không chạy vào trung tâm thành phố. Lúc này mưa càng lúc càng nặng hạt, rơi cả lên da mặt, thấm vào người, ẩm ướt lạnh lẽo, dẫu cho tâm trạng cô đang rất vui vẻ cũng chẳng ngăn được phiền muộn.

Lâm Nặc che một tay trên đỉnh đầu, đi tới đi lui trong mưa, nghe thấy tiếng còi xe đột ngột vọng đến. Cô quay lại thì thấy một chiếc xe đen tuyền sang trọng đỗ ngay cạnh.

Cần gạt nước mưa che khuất tầm nhìn, cô vẫn đang cố nhìn xem người bên trong là ai thì cửa xe chợt mở ra.

Cô ngẩn người khi nhìn thấy gương mặt chẳng rõ có thể coi là quen thuộc không.

Giang Doãn Chính chống một tay lên cửa xe, nhìn cô gật đầu nói: “Lên xe đi, anh chở em”. Rõ ràng hai người chỉ mới gặp nhau một hai lần, điều kỳ quái nhất là lời nói này từ miệng anh ta phát ra lại chẳng có chút đường đột nào.

Lâm Nặc sững lại, anh chỉ đứng đó không thúc giục, vẫn bộ trang phục vest đen vừa vặn, trong màn mưa u ám mà khuôn mặt lộ vẻ thanh tú đến lạ thường.

Ngồi trong xe, Lâm Nặc xoa xoa đôi bàn tay lạnh cóng, mỉm cười nói: “Làm phiền anh, thật ngại quá!”.

Giang Doãn Chính không nói gì, đưa tay ấn nút, khí ấm từ từ lan tỏa ra.

Lâm Nặc khẽ mím môi, cô cảm thấy lúc này nên nói cái gì đó, không thể để không khí lạnh lẽo thế này! Thế nhưng, giờ đây cô vẫn đang trong trạng thái mơ hồ. Lần trước gặp ở sảnh mờ mờ ảo ảo của KTV chỉ có ngắn ngủi vài phút vậy mà hôm nay anh lại dừng xe để đón cô, còn cô, cứ thế lên xe của anh là sao?

Lâm Nặc ngắm mưa bên ngoài cửa kính, cứ thế suy ngẫm về hành động của mình. Còn anh thì sao? So với cô, anh lại thiệt thòi hơn, cả tên cô là gì anh vẫn chưa biết, lúc này còn làm tài xế nữa.

Nghĩ đến đó, cô vội nói: “Em là Lâm Nặc”.

Người cầm lái thờ ơ nhìn cô, khẽ gật đầu: “Giang Doãn Chính”.

Lâm Nặc lại cười: “Em biết”. Trong thời đại internet ngày nay, tên của Tổng giám đốc Tập đoàn Dung Giang, làm sao lại không tra ra được chứ?

“Lần trước ở công ty, em đã gặp anh rồi”, cô lại nói.

“Anh cũng trông thấy em”, Giang Doãn Chính chậm rãi đáp, không trông thấy vẻ ngạc nhiên của Lâm Nặc, dừng đèn đỏ ngay bùng binh, hỏi: “Đi đâu?”.

“… Hả?! À, Trung tâm thương mại Chính Đại”, cô quay đầu sang, chỉ thấy gương mặt trông nghiêng cùng biểu cảm lãnh đạm của đối phương, mùi nước hoa thoang thoảng bay vào mũi cô, tựa như mùi hoa cỏ sau cơn mưa mùa hạ.

Một số cảnh tượng nhẹ nhàng đan chéo nhau, trong một khoảnh khắc những tia sáng điện chợt lóe lên. Cuối cùng, cô đã nhớ ra lần đầu gặp anh là ở nghĩa trang hôm đó.

Hóa ra là anh, cô nhìn sang thầm nghĩ.

Thật kỳ diệu, hóa ra cuộc gặp gỡ của họ còn sớm hơn họ tưởng.

1 thoughts on “Nơi cuối con đường – chương 6.2

  1. Pingback: Nơi cuối con đường – Tình Không Lam Hề | BachVietBooks

Bình luận về bài viết này